VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

NGƯỜI ĐÃ XA RỒI

NGƯỜI ĐÃ XA RỒI

(THTK)

NGƯỜI đã rời ta buổi sớm mờ
ĐI về nẻo ấy miệt trời mơ
MỘT canh bạc đổi nào ai đón
NỬA cuộc đời chia mấy kẻ chờ
HỒN lả cơn sầu bên gối mộng
TÔI ghìm giọt đắng giữa vần thơ

MẤT khi để sóng tình mê hoặc

MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ ./.

LCT 21/10/2018

BÀI HỌA :
*****

NGƯỜI ĐÃ MẤT RỒI
(THTK)

NGƯỜI bỏ nhà đang cảnh mịt mờ
ĐI tìm hoan lạc thỏa riêng mơ
MỘT vành nguyệt quế ngàn năm đợi
NỬA ánh hào quang vạn kiếp chờ
HỒN chúa tưng bừng đây tấu nhạc
TÔI đòi hớn hở đó tung thơ
MẤT rồi,người đã thành tro bụi
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ !

Lý Đức Quỳnh
*****
Nguyễn Gia Khanh
BẾN LẶNG

NGƯỜI bỏ thuyền ai giữa mịt mờ
ĐI tìm bến lạ cuối trời mơ
MỘT vầng trăng cũ ta hoài nhớ
NỬA bóng hình xưa kẻ có chờ
HỒN đã phai rồi men huyễn ảo
TÔI còn đắm mãi giấc ngây thơ
MẤT nhau từ thuở tan vàng đá
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ.

Nguyễn Gia Khanh 
*****
Dinh Tuan Minh
BỤI TRẦN 
Người để tình trôi giữa bụi mờ
Đi cùng gái đẹp thỏa lòng mơ
Một hiên nhà cũ tê niềm nhớ 
Nửa mái lều xưa lạnh nỗi chờ 
Hồn vẫn thương hoài khi trẻ dại
Tôi thì tiếc mãi thuở còn thơ
Mất nhiều ước vọng nên đời tủi 
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ 
*****
Dư Âm
CÒN DỆT ƯỚC MƠ!?
NGƯỜI quên thuở hẹn dưới trăng mờ,
ĐI mãi không còn dệt ước mơ!?
MỘT buổi thu về ai đợi đón,
NỬA hôm hạ đến kẻ trông chờ!
HỒN lơ lửng dõi bao niềm mộng,
TÔI mải mê nhìn lắm cảnh thơ!
MẤT cả ân tình âu yếm gửi,
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ!!!
*****
Bùi Văn Hiệp 
HỒN LẠC 

Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Tung hoành trục khoán 

NGƯỜI cách xa rồi mãi cứ mơ 
ĐI đâu nàng hỡi cõi sương mờ 
MỘT con đò nhỏ ngày xưa nhớ 
NỬA mảnh trăng vàng thưở ấy chờ 
HỒN đã xé thành hai miếng vỡ 
TÔI bàng hoàng lệ đẫm vần thơ 
MẤT nhau canh cánh niềm trăn trở 
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ 

BÙI VĂN HIỆP 
SÀI GÒN 4/2017
*****
Trung Nhẫn
DẠI KHỜ
THTK
.
NGƯỜI vẫn lần khân dưới nguyệt mờ 
ĐI tìm kỷ niệm giữa dòng mơ 
MỘT chiều tiễn biệt mềm đưa đón 
NỬA ngõ về thăm úa đợi chờ 
HỒN sững sờ đêm miền gió hạ
TÔI vàng võ rượu phú bài thơ 
MẤT tăm những giấc tình mông muội 
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ
.
Trung Nhẫn 21/10/2018
*****
Tòng Trần
BẾN MỜ

NGƯỜI bỏ đời ta giữa bến mờ
ĐI lần tiếng gọi của tình mơ
MỘT phen sóng đuổi tìm ân lỡ
NỬA chặng buồm dong kiếm nghĩa chờ
HỒN đắm bao ngày tim phải nợ
TÔI chìm mấy buổi dạ vì thơ
MẤT hoa lại thấy đài không nở
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ. 
21/10/2018.
*****
Nguyễn Kim Oanhh
ĐẮNG LÒNG 

NGƯỜI phụ tình em nghĩa nhạt mờ
ĐI tìm khoái lạc thỏa lòng mơ
MỘT ngày kết mộng hoài thương tưởng
NỬA buổi cài duyên mãi đợi chờ
HỒN tái tê sầu ghim nét chữ
TÔI hiu hắt nhớ lạc lời thơ
MẤT rồi bến đỗ hằng yêu dấu
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ
*****
Hữu Thiên
NGƯỜI QUÊN BẾN HẸN

NGƯỜI hẹn cùng chung dẫu hạ mờ
ĐI tìm hạnh phúc gửi ngàn mơ
MỘT hôm trở nhạt lần đưa đón
NỬA tháng dần thưa lúc đợi chờ
HỒN ngẩn ngơ sầu do nét chữ
TÔI thờ thẫn điến bởi dòng thơ
MẤT em từ độ chiều xuân ấy
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ..!

NL21/10/2018
*****
Thương Hoài
MƠ HOANG.

Người đến bên tôi dưới ánh mờ .
Đi vào giấc mộng những đêm mơ.
Một vùng ảo tưởng bình minh ngỡ
Nửa sợ hoàng hôn nửa mộng chờ.
Hồn thoáng trôi về miền dĩ vãng.
Tôi như sống lại những ngày thơ.
Mất đi nỗi sợ tim trăn trở .
Một nửa hồn kia mãi đợi chờ..
*****
Lê Ngọc Dũng
 PHŨ PHÀNG 

NGƯỜI phũ phàng ân lúc nguyệt mờ
ĐI cùng tiếng gọi thỏa niềm mơ
MỘT cây nến lụn tình đang vỡ
NỬA giọt tình rơi mộng vẫn chờ
HỒN mãi chôn vùi bên cuộc tửu
TÔI còn ước nguyện giữa bài thơ
MẤT duyên rã phận đời vương vấn
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ

Lê Ngọc Dũng 
*****
Bài đối họa
MẤT NHAU RỒI
(THTK)

NGƯỜI đã chìm trong bến lặng mờ
ĐI vào mộng ảo cuối dòng mơ
MỘT đêm hẹn để còn ai đón
NỬA buổi tìm thôi chẳng đứa chờ
HỒN lỡ cho chàng ôm lối mộng
TÔI lầm để họ nuốt lời thơ
MẤT nhau giữa bóng chiều hoang dại
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ ...

LCT 21/10/2018
*****

Tòng Trần 

DẠI KHỜ
(Đối họa THTK) 

NGƯỜI hãy nhìn kia cảnh tuyết mờ
ĐI tìm hạnh phúc giữa đời mơ
MỘT đêm trở rét buồn sao vỡ
NỬA giấc chim sâu nẫu nguyệt chờ
HỒN lỡ sa vào trong chén tửu
TÔI còn lạc tới chỗ lời thơ
MẤT yêu bởi vẫn ngày mơ mộng
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ. 
21/10/2018.
*****
Sầu Riêng
MẤT NỬA HỒN TÔI 
(THTK, Giao cổ đối ) 

NGƯỜI biệt dòng trôi cảnh nhạt mờ 
ĐI thời quẳng sạch những niềm mơ 
MỘT đêm mộng trở rầu thân ngóng 
NỬA khắc tình khêu buốt phận chờ 
HỒN loãng theo đàn ai khuấy nhạc 
TÔI guồng vận bóng lạnh cùng thơ 
MẤT trong khoảng lặng đầy tăm tối 
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ 
Sầu Riêng 
21/10/2018
*****
Dư Âm 
HOÀI TRÔNG...!
NGƯỜI vẫn hoài trông dưới nguyệt mờ,
ĐI ngoài phố thị cũng thầm mơ...!
MỘT hôm quạnh quẽ nào ai đón,
NỬA buổi đìu hiu mấy kẻ chờ!?
HỒN lửng lơ buồn bên giấc mộng,
TÔI hờ hững tủi cạnh dòng thơ!
MẤT bao khoảnh khắc nồng ân gửi,


MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ!!
*****

MỘT NỬA HỒN TRĂNG

NGƯỜI đã rời khi ngõ phố mờ
ĐI tìm khúc nhạc đắm tình mơ
MỘT Đêm ảo ảnh còn ai nhớ
NỬA bến hồng hoang mấy kẻ chờ
HỒN ủ trăng sầu che ngọn gió
TÔI cài bến mộng thả dòng thơ
MẤT anh lệ chảy dài nhung nhớ
MỘT NỮA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ/

NPP 21/10/2018
*****
Tanthuong Vo 
ĐI TÌM BÓNG LIỄU
( họa nv - thtk )
""""""""""'"''''''''''''
NGƯỜI đã rời quê lúc nguyệt mờ
ĐI tìm bóng liễu thuở nằm mơ
MỘT nơi nghĩa thắm hoài mong đợi
NỬA chỗ tình si mãi ngóng chờ
HỒN bảo quay về khi tuổi bé
TÔI rằng trở lại lúc còn thơ
MẤT đi kỷ niệm thời yêu dấu
MỘT NỬA HỒN TÔI BỔNG DẠI KHỜ
21/10/2018
*****
Lục Nhã Kỳ
NGƯỜI NỠ VÙI CHÔN

NGƯỜI nỡ vùi chôn nẻo xa mờ
ĐI lìa giã biệt nát đường mơ
MỘT đêm kỉ niệm tâm còn nhớ
NỬA khắc thời gian dạ mãi chờ
HỒN tủi âm thầm đau rã mộng
TÔI buồn lặng lẽ nhói ghì thơ 
MẤT ôi tỷ kiếp sầu huyễn hoặc
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ

5 nhận xét:

  1. Lúc này thơ mời họa gởi đến nhiều,thời gian lên mạng lại ít,chạy theo hoài không kịp.
    Mong Anh thong cảm.
    Thăm và họa cùng anh.
    Xin đăng lên trang nhà để giữ lại niềm vui đã tích lũy bao lâu nay.
    Thân chúc anh sức khỏe,an lành!

    NGƯỜI ĐÃ MẤT RỒI
    (THTK)

    NGƯỜI bỏ nhà đang cảnh mịt mờ
    ĐI tìm hoan lạc thỏa riêng mơ
    MỘT vành nguyệt quế ngàn năm đợi
    NỬA ánh dương huy vạn kiếp chờ
    HỒN chúa tưng bừng đây tấu nhạc
    TÔI đòi hớn hở đó tung thơ
    MẤT rồi,người đã thành tro bụi
    MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ !

    Lý Đức Quỳnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ anh sửa giúp câu 4:

      Nửa ánh DƯƠNG HUY
      thành:
      Nửa ánh HÀO QUANG

      Đọc lại mà giật mình.Ý trong đầu là vậy viết lời lại sai lệch.
      Cảm ơn anh !

      Xóa
    2. Rất vui khi Quỳnh bỏ thời gian ghé thăm và góp vui với bài họa hay . Vâng ! Đã sửa lại theo ý Quỳnh rồi . Cảm ơn nhiều nhé . Chúc đêm an lạc nha

      Xóa
  2. ND sang thăm thưởng thức thơ xướng họa hay tuyệt,chúc sức khỏe anh BTG hén!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em dành thời gian thăm anh . Chúc em luôn bình an nhé Ngọc Dung

      Xóa