VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

XIN ĐỪNG YÊU TÔI


XIN ĐỪNG YÊU TÔI

Tuổi thật bây giờ đã tám lăm
Vần thơ uốn lượn chẳng yên nằm
Thương người viễn xứ tình mưa đọng
Tiếc kẻ bên mình nghĩa lạnh căm
Những buổi trời đêm sầu mộng khuyết
Nhiều hôm tím biển hận trăng rằm
Nghe hoài cổ vọng buồn xa vắng
Để quạnh hiu chìm giữa tháng năm ./.

LCT 18/12/16

BÀI HỌA 
*****

TÂM TÌNH CHIỀU
Nhẫm tính ta chừ tuổi bảy lăm
Hồn thơ quán trọ khó an nằm
Phiền cơn gió thổi tình mưa đổ
Giận buổi mây về dạ rét căm
Mấy thuở duyên qua thương nhịp lỡ
Bao lần lạc bến nhớ cung rằm
Bùi ngùi tiếng bướm còn xao xuyến
Đã ngấm đau sầu lụy tháng năm
GM.Nguyễn Đình Diệm.18.12.2016

*****
XIN ĐỪNG QUÊN TÔI 


Thương hoài kỉ niệm tuổi mười lăm
Xếp mảnh tình thơ trải gối nằm 
Mặc kệ sương hàn đông buốt buốt 
Không màng gió rét lạnh căm căm
Chờ tia nắng ấm bên vườn mộng
Đợi ánh trăng khuya giữa buổi rằm
Để nhắn cho người nơi chốn ấy 
Rằng tình có đẹp đến ngàn năm ? 


Tường Vân 18/12/16

6 nhận xét:

  1. GM họa cùng anh Chúc an lành.Mến
    TÂM TÌNH CHIỀU
    Nhẫm tính ta chừ tuổi bảy lăm
    Hồn thơ quán trọ khó an nằm
    Phiền cơn gió thổi tình mưa đổ
    Giận buổi mây về dạ rét căm
    Mấy thuở duyên qua thương nhịp lỡ
    Bao lần lạc bến nhớ cung rằm
    Bùi ngùi tiếng bướm còn xao xuyến
    Đã ngấm đau sầu lụy tháng năm
    GM.Nguyễn Đình Diệm.18.12.2016

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh mới đó mà có bài họa hay . Ngưỡng mộ anh nhiều lắm. Chúc anh những ngày cuối năm an vui và hạnh phúc . Kính anh

      Xóa
  2. Xin đừng yêu tôi!Tựa đề hay anh nhỉ.
    Có điều cái sự xin đừng yêu tôi cũng khó quá,một khi người ta đã quyết tâm yêu thì khó mà ngăn cản,tình yêu mà,đâu phân biệt tuổi tác,địa vị...
    Chiều ghé trang thơ anh,đọc thơ anh viết mà cảm thấy được thư giản chiều chú nhật,hjhj...
    Chiều vui và đầm ấm bên gia đình nha anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng biết vậy . Tình yêu luôn làm cho con tim trẻ lại và biết thổn thức cùng người mình yêu cho nên tuổi tác không hề nghĩ đến . Đó mới thực sự là tình yêu không vụ lợi . Cảm ơn em đã đồng cảm với bài thơ . Chúc em mùa Híang Sinh vui vẻ nhé !

      Xóa
  3. XIN ĐỪNG QUÊN TÔI

    Thương hoài kỉ niệm tuổi mười lăm
    Xếp mảnh tình thơ trải gối nằm
    Mặc kệ sương hàn đông buốt buốt
    Không màng gió rét lạnh căm căm
    Chờ tia nắng ấm bên vườn mộng
    Đợi ánh trăng khuya giữa buổi rằm
    Để nhắn cho người nơi chốn ấy
    Rằng tình có đẹp đến ngàn năm ?

    Tường Vân 18/12/16

    Em họa cùng anh.
    Chúc anh buổi chiều vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên kỷ trăng sầu giữa tháng năm
      Chờ đêm nguyệt hé nở thu rằm
      Ta mình hội ngộ vườn ân ái
      Để đón hương tình buổi rét căm...

      Cảm ơn em họa cùng anh . Chúc em chiều vui nhé .

      Xóa