VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

THẾ LÀ SAY


THẾ LÀ SAY
(Nđt)

Đối ẩm vài chung ngỡ cạn sầu
Đâu ngờ ướt sũng cả mày râu
Ngoài hiên vợ réo anh này khổ
Trườc cổng bồ than đĩ mẹ rầu
Quỷ sứ không mời sao dọn cỗ
Gian thần chẳng mướn lại ngồi lâu
Về đi cút khỏi miền quy tục 
Cả lũ dường như một cái đầu ./.


LCT 06/09/16

6 nhận xét:

  1. Bài thơ phê phán thói đời,một xã hội với đủ sắc màu và như vậy mới là một xã hội hiện thực không thể hiện thực hơn.
    "Say"có nhiều cách say lắm,có người uống rượu bia vào thì say,có người uống nước lọc cũng say,cũng có người không uống gì cũng say.Nhưng chung lại một điều rằng người say thì chẳng bao giờ nhận mình say cả.
    "THẾ LÀ SAY" bài thơ hay nhất là ở tựa đề.Hay ở chỗ mọi người đều say,còn lại có một người ngồi quan sát từ đầu đến cuối thì không say...
    Cho nên mới có một bài thơ sâu sắc đến như vậy.
    Cảm ơn tác giả đã đưa người đọc đến những khía cạnh khác của cuộc đời,có cái nhìn khác hơn đối với những phận đời nghiệt ngã của một xã hội hiện thực...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hjhj...Nhận xét của em quá tuyệt vời Thanh Mai ạ . Nhìn về khía cạnh gia đình thì một anh say có hai bà vợ lớn bé đến canh chừng người than rầu kẻ than khổ . Rộng hơn ở một xã hội thì lại nhiều người say . Không mời cũng uống không mướn cũng nhào vô . Ai trong đám những nguòi nay nhỉ . Xin các bạn cùng suy ngẫm . Cảm ơn em với lời bình hay và sâu sắc . Chúc em luôn vui hạnh phúc lâu dài nhé !

      Xóa
  2. Với em hạnh phúc đơn giản lắm anh,một lời khen của anh cũng làm cho em hạnh phúc,một lời góp ý của anh để cho em tiến bộ hơn cũng làm cho em hạnh phúc.Biết đủ là hạnh phúc,chứ chờ cho đủ thì không bao giờ đủ.Hiện tại em rất hp và hy vọng dài lâu như lời anh chúc cũng sẽ hp,bởi hp là một điều thật giản dị.Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em . Cho dù rhees nàk đi nữa thì con người ai cũng muốn hạnh phúc và hạnh phúc thì phải là dài lâu chứ cái hanh phúc bất chợt vội đến vội đi thì chẳng si muốn bso giờ . Điều mà anh rất vui khi biét được em rất hạnh phúc như thế cũng đủ rồi nhưng có điều trong lòei trần tình của em snh thấy có gì đó hơi chua chát . Anh nghĩ vậy nếu không phải thì thôi . Chỉ mong rằng em dành chút thời gian đến đây mỗi ngày anh cũng thấy vui rồi . Chúc em luôn bình an vui khỏe nhé !

      Xóa
  3. Anh thật tinh ý.Nhưng không sao anh ạ,ở đời được cái này thì lại mất cái khác.Ở đời được hết thì có được mấy ai đâu anh.Cho nên em bằng lòng với hiện tại.Cảm ơn anh quan tâm một khía cạnh khác trong cuộc đời của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Cảm ơn em dù sao thì mình cũng cởi mở tấm lòng cho nhau ở nơi đây . Biết rằng cũng chỉ là chia xẻ chút tâm tư thì cũng không cần phải giấu diếm gì phải không em . Chúc em đêm an bình . Mến

      Xóa