VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

MẮT EM





MẮT EM
(Nđt-nv)

Ôi làn mắt đẹp dõi tầng mây
Tựa nắng hoàng hôn sưởi liễu gầy
Giống mánh trăng buồn chao bãi sậy
Như triền gió lạnh đảo rừng cây
Rồi mơ buổi đợi đường ngang ấy
Lại tưởng chiều đưa ngõ tắt nầy 
Mỗi bận đi về vui nhún nhẩy
Đêm cùng thổn thức giọt tình ngây ./.


LCT 07/09/16

12 nhận xét:

  1. Người ta thường ví "ánh mắt đẹp",còn anh,anh lại là "làn mắt đẹp" phải chăng ánh mắt nhìn có giới hạn về không gian,còn làn mắt đẹp có cái nhìn bao quát hơn,rộng lớn hơn,và trãi qua những dâu bể cuộc đời hơn.
    Một hình ảnh đẹp nhưng cô liêu, người con gái đứng đó làn mắt như chìm vào những ký ức và kỷ niệm,cho dù đó là ngọt ngào hay cay đắng thì đó cũng là một thời đáng được cất dấu trong sâu thẳm tâm hồn.
    Hoài niệm về một thời đã qua,khờ dại đấy,ngây thơ đấy,mơ một giấc mơ tương phùng...để góp nhặt cho mình những năm tháng chờ mong,dù chẳng biết đợi chờ gì...
    Bài thơ nhẹ nhàng nhưng chan chứa nỗi niềm,chứa chan những ký ức,những kỷ niệm của một thời nhí nhảnh yêu đời...để đến khi đêm về lại thổn thức cùng con tim.
    Cảm ơn anh-nhà thơ.Chúc anh có những chiều thật an lành,hp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ánh mắt đẹp hay lán mắt đẹp cũng thế em à . Ánh mắt thì nó như gần gủi hơn còn làn mắt nó lại có vẻ xa xăm . Anh nghĩ thế cho nên khi người ta nhìn vào một nơi nào đó xa xôi thì anh gọi là làn mắt nếu trong cảm nhận có khác nhau thì cũng bình thường thôi . Con người mà em không ai giống ai nhất là về mặt tâm hồn . Nhưng hay hơn thế vì đó là một lời bình . Một lời bình đưa người đọc phải suy xét và cân nhắc hơn trong từng câu chữ . Cảm ơn em người mà lần đầu anh mới bắt gặp cái mới lạ từ những nhận xét của em rất hay và rất ngay thẳng . Chúc em chiều an lành em nhé !

      Xóa
    2. Lời bình của bạn Trung Nguyen Phuoc rất hay!

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn khen ngợi,nhưng lời bình hay là vì bài thơ hay đó bạn,đọc bài thơ hay thì cảm xúc lại ùa về mà.Cảm ơn nhà thơ nhé bạn.

      Xóa
  2. Mắt em sao sáng rọi từng mây
    Đẹp quá thương ơi dáng liễu gầy
    Yêu tà áo lộng bay trong gió
    Ta ngỡ giữ nàng trọn vòng tay ...

    HN sang thăm chia sẻ entry MẮT EM thật hay với anh .
    Chúc anh buổi chiều an lành thật vui nhiều thương yêu & hp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta về nắng đẹp buổi chiều nay
      Lối cũ vàng phai nắng hạ gầy
      Để sớm thu buồn trong mắt ấy
      Mơ màng lượn với khoảng trời mây...

      Cảm ơn em ghé thăm nhé Hằng Nga . Chúc em buổi chiều vui

      Xóa
  3. Hjhj...em rất thích cách dùng từ của anh,cho nên anh không cần phải suy xét và cân nhắc.Mà hãy chính là anh, như vậy mới là nhà thơ mà em tâm đắc bấy lâu nay,với một cách rất riêng, rất CTL mà em biết anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em với những lời khen tặng . Chúc em vui và đón đọc em nhé !

      Xóa
  4. Sang thăm anh.
    Chúc anh luôn an vui và sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  5. Vẻ đẹp, sự sáng tạo về ngôn từ của thi sĩ thể hiện rất rõ trong thơ ca. Em rất thích cách dùng từ " làn mắt đẹp" của anh. Nó mới lạ , độc đáo, chính vì vậy mà để lại ấn tượng trong lòng người đọc.
    Một đôi mắt đẹp nhưng buồn thăm thẳm đang dõi nhìn về nơi xa xôi nào đó và tưởng nhớ tới những ngày vui vẻ, hạnh phúc, những kỉ niệm đẹp đẽ đã qua.
    Em thăm anh, chia sẻ cùng anh đôi dòng nhé! Chúc anh nhiều sk và hồn thơ luôn thăng hoa ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Thu Nguyên đã trở lại nơi đây cùng anh . Dù sao thì những lời khen tặng là niềm khích lệ không nhỏ cho người làm thơ . Hy vọng mỗi ngày sẽ đem đến cho mọi người món ăn tinh thần như ý . Chúc em luôn bình an nhé !

      Xóa