VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

TÌM VỀ KÝ ỨC



TÌM VỀ KÝ ỨC

Tôi sẽ về Quảng Trị mến yêu ơi !
Để ôn lại một thời chinh chiến loạn
Đất Khe Sanh những đêm hờn ai oán
Đường 9 , Hạ Lào , Lao Bảo , Tà Cơn


Tôi không về Cam Lộ ngắm mồ chôn
Mà trở lại viếng đồn xưa gác giặc
Barbara (*) bạn bè tôi mất xác
Căn cứ El (**) đại bác nổ kinh hồn

Góc Cổ Thành còn đó buổi hoàng hôn
Đêm rực lửa oan hồn bay trong gió
Con đường quen mỗi lần tôi qua ngõ
Vẫn miên man em dạo đó không về

Đại Lộ Kinh Hoàng chưa tỉnh cơn mê
Dân tôi chết không kề chung nấm mộ
Có thể rồi đây chân về qua phố
Nước mắt rơi niềm đau khổ tột cùng

Tôi muốn về thăm mảnh đất miền Trung
Đêm tĩnh lặng nghe nghìn trùng sóng vỗ
Buổi trưa say giấc hạ vàng nắng gió
Mẹ vẫn nằm thuốc đỏ cháy đầu môi

Tôi sẽ về tìm lại nửa vành nôi
Nghe điệu hát những đêm ngồi không ngủ
Tiếng đạn reo của quân thù gầm rú
Chiếc xe tăng xác rũ cháy bên đường

Tôi đi tìm giọt nước mắt quê hương
Đêm hoang vỡ khúc vô thường vắng lặng
Bóng hình cha mỗi chiều qua phố vắng
Mắt đăm chiêu thăm thẳm tận sao trời

Tôi đi tìm góc phố giữ hồn tôi
Vùi chôn hết những nỗi đời trăn trở
Dạo còn em vui buồn chia sợi nhớ
Gởi cho nhau làn hơi thở sau cùng ./.

Lê Tiến Cảnh 
23/1/2016

(*) Đồi 300
(**)Động ông Đô
Nằm phía tây nam TX Quảng Trị cách khoảng 5 phút giờ bay

2 nhận xét:

  1. Một nỗi nhớ đằm sâu trong lòng,chợt bật dậy thành lời...nên bài thơ hay,dạt dào xúc cảm.
    Chúc anh chủ nhật an bình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quỳnh ghé thăm và chia xẻ cảm xúc . Chúc cuối chiều vui Quỳnh nhé !

      Xóa