VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

EM TÔI

EM TÔI


Lối nhỏ đường khuya vẫn một mình
Đi về lặng lẽ mép bờ kinh
Hoài trăn trở phận chiều đơn bóng
Mãi nghẹn ngào duyên sáng lẻ hình
Bữa ngắm trăng sầu treo biển mộng
Khi vùi rượu đắng thả lòng trinh
Dòng thơ thuở nọ còn vương vấn
Những tối ngồi ôn kỷ niệm tình ./.

LCT 11/12/2017
BÀI HỌA :
*****

THẨN THỜ TÌNH
Đường thôn vắng vẻ chỉ riêng mình
Lặng lẽ đi về dọc lối kinh
Dạ thấy cô đơn đêm lẻ bóng
Lòng nghe quạnh quẻ tối đơn hình
Duyên thơ thổn thức treo bờ trúc
Ý mộng mơ màng thả lệ trinh
Buổi ấy đường sương thương ánh nguyệt
Chừ ôn dĩ vãng thẩn thờ tình.
Hương Thềm Mây
(GM.Nguyễn Đình Diệm).
10.12.2017

4 nhận xét:

  1. ND sang tăm chia sẻ thơ hay,chúc những ngày đầu tuần vui và may mắn anh Bụi Thời Gian nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé Ngọc Dung . Chúc em tuần mới nhiều vui

      Xóa
  2. HỌA CÙNG ANH MẾN
    THẨN THỜ TÌNH
    Đường thôn vắng vẻ chỉ riêng mình
    Lặng lẽ đi về dọc lối kinh
    Dạ thấy cô đơn đêm lẻ bóng
    Lòng nghe quạnh quẻ tối đơn hình
    Duyên thơ thổn thức treo bờ trúc
    Ý mộng mơ màng thả lệ trinh
    Buổi ấy đường sương thương ánh nguyệt
    Chừ ôn dĩ vãng thẩn thờ tình.
    Hương Thềm Mây
    (GM.Nguyễn Đình Diệm).
    10.12.2017

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài họa hay quá anh à . Cảm ơn anh . Chúc anh an lành

      Xóa