VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

TỚ GIÀU


TỚ GIÀU

Quả thật là tôi quá đỗi giàu
Chim trời đậu kín cả vườn sau
Rừng thơ vẫn đợi mùa ra trái
Ngõ mộng chờ đêm ái đổi màu
Những tối trăng lòn qua mạn cửa
Bao chiều gió lộn giữa hàng cau
Ngoài sông cá lội vờn đuôi vẫy
Nước ở đầu kinh vũng đục ngàu ./.

LCT 230917
BÀI HỌA :
*****


TỚ GIẤU
Đời tranh,tớ giấu chẳng khoe giàu
Tài sản mượn người núp bóng sau
Rối chuyện phóng viên phim chụp ảnh
Lên trang chạy tít chữ tô màu 
La làng cả nước cho hồn hoảng
Gióng trống dân tình để mặt cau
Biệt phủ tiền muôn rừng chiếm hữu
Nào mong khuấy giận đỏ thêm ngàu
Lý Đức Quỳnh 

*****

CƯỚI GẤP 

Rằng em cũng hổng mấy chi giàu 
Khoảng chín phi thuyền đậu ngã sau
Bảy chục siêu xe vừa chói loáng 
Vài căn biệt thự mới sơn màu 
Mơ ngày nguyệt lão vầy tơ tóc 
Ước buổi dây trầu quyện trái cau
Nếu quả yêu rồi mau cưới gấp 
Bằng không thiếp sẽ chẳng cho ngàu !

Tường Vân 22/9/17

14 nhận xét:

  1. Như đệ vậy là sạt nghiệp rồi phải ko huynh.. hihi chúc huynh ngày mới an vui cùng thơ nhé..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông mai danh ẩn tích luôn hả LN

      Xóa
    2. Sạc nghiệp chứ gì nữa đệ ui . Mất cả chì kẫn chài luôn rồi NL ơi . Chúc đệ luôn vui nha

      Xóa
  2. Chiều ghé thăm anh, bài thơ hay và ý nghĩa lắm anh ạ.
    Em chúc anh chiều vui vẻ và hp anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em ghé thăm . Chúc em luôn an mạnh và may măn nhé Thanh Mai

      Xóa
    2. Mệt lắm bà ạ nay zalo của tôi bả cũng lần mò vào thì bà nghĩ có nên chơi ko.. tìm thơ của ka đọc đỡ nhớ là vui rồi.. chúc bà và ka đêm vui nhé.

      Xóa
  3. Chiều thăm và họa cùng anh.
    Chúc anh an vui !

    TỚ GIẤU
    Đời tranh,tớ giấu chẳng khoe giàu
    Tài sản mượn người núp bóng sau
    Rối chuyện phóng viên phim chụp ảnh
    Lên trang chạy tít chữ tô màu
    La làng cả nước cho hồn hoảng
    Gióng trống dân tình để mặt cau
    Biệt phủ tiền muôn rừng chiếm hữu
    Nào mong khuấy giận đỏ thêm ngàu
    Lý Đức Quỳnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quỳnh với tớ giàu hay và đầy châm biếm . Chúc luôn an vui nhé !

      Xóa
  4. CƯỚI GẤP

    Rằng em cũng hổng mấy chi giàu
    Khoảng chín phi thuyền đậu ngã sau
    Bảy chục siêu xe vừa chói loáng
    Vài căn biệt thự mới sơn màu
    Mơ ngày nguyệt lão vầy tơ tóc
    Ước buổi dây trầu quyện trái cau
    Nếu quả yêu rồi mau cưới gấp
    Bằng không thiếp sẽ chẳng cho ngàu !

    Tường Vân 22/9/17

    Anh ui tính mau lên... 😎😎

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chín phi thuyền bị lẻ rồi cho anh xin một chiếc chở bồ lên mặt trăng chơi đi em hjhj... Bài họa dí dỏm hay lắm . Cảm ơn em nhiều nhé Tường Vân . Chúc em đêm an lạc nhé !

      Xóa
    2. Rất vui khi đọc những bài thơ xướng họa thật hay...em ngưỡng mộ !
      Chúc anh chiều vui vẻ nhé anh.

      Xóa
  5. đọc vần thơ nghĩ về bản thân thấy buồn
    tốt nhất vina

    Trả lờiXóa