VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

THỜI THẾ THẾ THỜI

THỜI THẾ THẾ THỜI


Tạm nghĩ vài hôm để tế thần
Đêm rồi nhức mỏi lạnh toàn thân
Buồn cơn mộng huyễn còn chen lấn
Khổ gánh tình hoang lại đỡ đần
Lũ chuột thai kỳ đang lót ổ
Con người mãn nhiệm phải rời sân
Mình ta đứng giữa ngày đông tận
Ngắm cõi trần gian đủ nợ nần ./.

LCT 22/01/2020
BÀI HỌA :
*****
Thái Chung
VÀNG THAU LẪN LỘN
Nhìn sang cõi tạm lắm ma thần
Thật giả điên khùng quấy nhiễu thân
Kẻ dại tài khoe mình não sáng
Người khôn giỏi định tớ tâm đần
Hài danh cố vị mê gìn chỗ
Hão chức tham quyền mải giật sân
Nếu nghĩa tình ân là mượn trả
Thì ta vỡ nợ bởi âm NẦN.
0328 TC, 23/01/2020
Thái Chung
*****
Loan Nguyen 
VỀ THĂM CHỐN CŨ
Về thăn chốn cũ nhẹ tinh thần
Bởi lẽ vui vì gặp bạn thân
Cái thuở còn thơ mình dốt đặc
Thời xuân trẻ dại nó ngu đần
Đêm về chén rượu ngồi bên cửa
Sáng lại khay trà nghỉ giữa sân
Chiến cuộc rồi xa người một nẻo
Nằm đêm bóp trán để u nần/
NPP/23/01/2020
*****

MƠ TRÚNG SỐ

Tết mãi mà chưa hết nợ nần
Lo hoài chỉ thấy nhọc nhằn thân
Đành thôi cẳng chạy tìm hang lẩn
Khỏi chịu người truy bị kẻ đần
Chó sủa nhà hoang chờ ông chủ
Gà kêu ngõ vắng chạy ngoài sân
Ta ngồi xó núi đang dò số
Mắt đảo từng lô dạ bần thần
*****
Hữu Thiên
NỢ XUÂN

Đầu năm đụng phải mấy ông thần
Gặp lão tui liền rủ kết thân
Uống được vài li thầy đã ngẩn
Vào chưa nửa hiệp hắn như đần
Em ngồi chuốc rượu đòi xem ngõ
Gã hẹn qua tuần mở góc sân
Chỉ tội do nghèo anh mãi trânh
Ngày xuân bản mặt cúi sưng nần..!

NL23/01/2020

2 nhận xét: