VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

MỘT GÓC RIÊNG

MỘT GÓC RIÊNG

Ta về cắt cỏ giữ bò thôi
Học chữ giờ không đủ ghế ngồi
Bác sĩ bao thằng đang nghỉ việc
Anh hùng cả đám cũng nhường ngôi
Mần thơ họ bảo đồ ham tiếng
Uống tửu người chê lũ hại mồi
Vẫn phải nghe lời con vợ tính
Khu vườn mảnh đất cụ và tôi ./.

LCT 03/03/2018
BÀI HỌA :
*****
Hữu Thiên 
QUẲNG CHUYỆN ĐỜI

Cũng chắc quay về đuổi vịt thôi
Rồi đây chật đất chẳng nơi ngồi
Ngai vàng khó chạm nên nhường chỗ
Ấn ngọc không tường phải tiễn ngôi
Bỏi nghĩ ra đường ma chặn lối
Vì lo dạo phố quỷ săn mồi
đành xơi mắm cặn mà qua bữa
Sống mãi chen giò khổ phận tôi..!

NL 03/03/2018
*****
Tòng Trần 
Ọ VỚI TÔI

Vợ bảo nuôi bò vẫn sướng thôi
Hoài mơ tước vị chỗ đâu ngồi! 
Ra Trường rỗng túi không tìm việc
Lại Sở vơi tiền mãi kiếm ngôi
Cũng tại đầu mong ngày nổi tiếng
Vì do dạ ngóng buổi xơi mồi.
Lui về cắt cỏ là xong chuyện
Thỏa mãn yên bề "Ọ" với tôi
03/3/2018.
*****
NHỚ...

Nhớ hãy thương mình mụ cả thôi 
Còn yên cái phận để ông ngồi 
Đừng trông yếm ngọc hòng chao đảo 
Chớ ngưỡng tiên đào mộng đổi ngôi 
Mấy thuở gừng cay đời cũng mặn 
Nhiều khi tửu ngập dĩa không mồi 
Thì nên biết phận ngừng mơ tưởng 
Kẻo lạc hoang tình sẽ biết tôi

Nguyễn Châm - 030318
*****
Đinh Vĩnh Long 
CHỈ RIÊNG TÔI
Trên đời trật tự quá lôi thôi
Chạy chọt ganh đua cái chỗ ngồi
Bữa rước dư người đành mất việc
Hôm rồi thiếu việc phải rời ngôi
Vui vài chén tửu tiền không có
Thích ít ly bia cạn đĩa mồi
Luẩn quẩn loanh quanh rồi hỏi vợ
Bà ra quán nhậu ký giùm tôi
Đinh Vĩnh Long.
*****
Đói họa cùng thi hữu
NIỀM TÂM SỰ

Anh về chắc chị cũng mừng thôi
Bỏ những lần mơ đứng lại ngồi
Tối ngủ hương còn leo ngõ mộng
Trưa buồn tóc chẳng rẽ đường ngôi
Nhiều khi tủi phận đành xin miếng
Lắm bữa sầu thân phải mượn mồi
Chẳng lẽ mưa chiều không biết lạnh
Khi nhìn nẻo vắng một mình tôi ./.

LCT 03/03/2018
*****
Phung Phan 
CAM ĐÀNH 

Phận hẩm chăn Bò giữ cháu thôi
Đường quan chính trực chẳng nơi ngồi 
Bao mùa nữ kiệt đành lui ghế 
Những độ trai hùng phải thối ngôi 
Tủi đã thù căm bầy lụy tiếng 
Buồn chưa hận ghét lũ tham mồi 
Trang điền ẩn dật đành treo bút 
Dẫu chức hay tiền khỏi đoạ tôi 

03-03-18. Phung Phan 
*****
Tòng Trần 
CŨNG BUỒN THÔI... 

Thân già sức kiệt cũng buồn thôi. 
Bả lại nằm bên.. chắc sẽ ngồi 
Rã gối ê mình nên bỏ việc
Rêm đầu nhức não phải rời ngôi
Từng đêm chén rượu đành im tiếng
Mỗi sáng thùng bia nhậu khỏi mồi
Thỏa mãn tâm hồn xua cộc tính
Êm đềm cõi dạ...chỉ đời tôi. 

03/3/2018.
Đối họa cùng anh Tòng Trần
KHOẢNG TRỜI RIÊNG

Anh còn tế nhị kiểu này thôi
Thiết tưởng bầy tui cũng chọn ngồi
Dẫu mụ bung càng mơ tới đỉnh
Hay nàng khép cẳng mộng vào ngôi
Vần thơ mỗi tối quen mùi rượu
Bản nhạc vào đêm nhớ đĩa mồi
Chỉ biết khung trời riêng một cõi
Nên nào phải sợ chúng buồn tôi ./.

LCT 03/03/2018
*****
Huan Tran 
THÂN PHẬN 
Chẳng lẽ mai về giết lợn thôi 
Thằng kia lắm bạc sẽ nơi ngồi 
Anh này kiếm việc đang tìm chỗ 
Chị đó vô làm bỗng bỏ ngôi 
Những bị ngu còn ham nổi tiếng 
Thường khi lẫn lại thích câu mồi 
Nghề hay chữ giỏi không bằng tính..
Đuổi vịt thăm đồng ... đã nhắc tôi./.
_______Huan Tran 03-02-2018
*****
Dinh Tuan Minh 
ĐỢI
Mình chưa đến lượt phải chờ thôi 
Ngắm núi nhìn mây đứng lại ngồi 
Bỏ dở e rằng không có việc 
Quay về chắc chắn chẳng còn ngôi
Phu hồ mấy đứa tranh giành chỗ
Bốc vác vài ông đả cướp mồi
Thất nghiệp bây giờ ta ráng chịu 
Mong rằng lão ấy hiểu lòng tôi
*****

CHẲNG LẼ THÔI!?
Đợi đến bây giờ chẳng lẽ thôi!?
Vào ra mỏi mệt có đâu ngồi?
Như người lớn tuổi ham nhiều việc,
Tựa kẻ ngây khờ muốn mỗi ngôi!
Rã mộng nghe chừng lơi lả tiếng,
Buồn duyên giống hệt lửng lơ mồi!
Sao còn giỡn cợt mơ hồ tính,
Ngật ngưỡng manh tình ả với tôi!!!???
*****

HẾT CỬA 
Chắc phải vô chùa mõ tụng thôi
Đời đâu có chỗ để ta ngồi 
Buôn thần gã thánh tranh giành việc 
Giữ lợn chăn bò đoạt soán ngôi
Bữa gặp chân dài em thích của 
Ngày quen bụng béo ả chê mồi
Lên rừng biệt phủ chen chật lối
Xuống biển Nga Tàu chặn ngõ tôi.

7 nhận xét:

  1. DVD mong có được một góc riêng nhỏ nhỏ, nhưng không biết có còn đủ khỏe để cắt cỏ giữ bò không nữa, hi hi hi...
    DVD sang thăm nhà, mở hàng bài mới, thưởng thức thơ hay, chúc anh cuối tuần an lành! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi DVD ghé thăm đọc thơ và có nhận xét . Tuy nhiên trong bài này có nói đến một khía cạnh nhạy cảm trong việc học và làm hiện nay sau khi các bạn trẻ đậu đại học ra trường chắc sẽ có đụng chạm chút ít về nghề nghiệp mong thông cảm nhé . Chúc DVD luôn vui và công việc thuận lợi

      Xóa
    2. Anh cũng đừng ngại, chuyện bình thường thôi mà!
      DVD lại được thưởng thức thêm các bài họa thiệt hay! :)

      Xóa
  2. Sang thăm bạn đọc thơ xướng họa hay quá. Chúc bạn luôn vui khỏe, an lành và hạnh phúc bạn nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị ghé thăm . Chúc chị luôn bình an chị nhé !

      Xóa
  3. Tối trốn vợ sang thăm huynh đệ nói trước đệ ko chọn nghề chăn bò theo huynh đâu nhé. Chăn vịt buồn buồn còn cón cái nhậu..hihi chúc huynh đêm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hjhj... Chăn bò nhậu còn sướng hơn . Cột bò nhậu thoải mái . Chăn vịt đi lùa về cực lắm mất còn bị vợ chửi đó hjhj...

      Xóa