VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

SẦU VỠ


SẦU VỠ "mạ đề"
(Nđt-nv)

Mỗi độ hoa vàng nở cuối thôn
Ngồi nghe lá đổ mộng len hồn
Trăng sầu đảo nước dòng thơ cuộn
Tửu đắng xoay lời điệu ngữ tuôn
Giã biệt tình cha rời khỏi chốn
Từ ly nghĩa mẹ bỏ quên nguồn
Manh đời vỡ nát đêm phiền muộn
Bóng ở bên hình cũng vội chôn ./.


LCT 30082016

5 nhận xét:

  1. Bài thơ thật không dể đọc,bởi đưa người đọc đến với nổi trăn trở,có chút muộn phiền,có chút ray rứt,và một nỗi đau dai dẵng có khi theo đến cuối cuộc đời.
    Thơ của anh là vậy,cho dù cuộc sống thăng trầm theo thời gian,cho dù mỗi người chọn cho mình một lối đi riêng,để rồi khi ngoảnh lại nhìn mang theo niềm hối tiếc,thì thơ anh vẫn tinh tế đến vậy,nhẹ nhàn mà cũng thâm sâu đến vậy.
    Cho dù bạn là ai và làm gì thì khi nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn là nguồn suối không bao giờ cạn,là bóng dáng cao cả của Cha,là thân cò tần tảo của Mẹ,là mạch nguồn nuôi ta khôn lớn.
    Bài thơ cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai sống không chọn cho mình một con đường chân chính,mang đến cho người đọc tính nhân văn sâu sắc.
    Cảm ơn anh.Chúc anh chiều thứ 3 vui vẻ,hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui ! Rất vui khi có được người yêu thơ mình mỗi ngày đến viếng . Biết làm sao để gởi gắm hết tình cảm của mình vào lòng người đọc là điều traen trở nhất. Viết thơ dễ mà khó khó mà dễ bởi vì viết cho có thơ thì không khó nhưng khó để cho người khác đọc và hiểu hết thơ mình thì không dễ chút nào . Tình cảm con người là một chuyện nhưng khi giãi bày lên thơ thì lại một chuyện khác . Người ta không dễ chấp nhận mỗi ngày phải đọc đi đọc lại bao nhiêu đó mà đòi hỏi người viết sáng tạo hơn linh hoạt hơn để đáp ứng người đọc . Hy vọng thơ anh sẽ không làm nhàm chán mọi người . Cảm ơn em

      Xóa
  2. Thơ anh không nhàm chán chút nào cả anh ạ.Đọc thơ anh viết làm cho người đọc sâu lắng hơn,đằm thắm hơn,yêu quê hương hơn và hơn hết là yêu cuộc sống hơn anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Cảm ơn em về những nhận xét rất chân tình . Bởi thế cho nên anh cố thay đổi đề tài để cho đa dạng hỏn . Chúc em chiều vui nhé !

      Xóa