VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

HỎI ANH

HỎI ANH

Anh có bao giờ thương nhớ tôi (*)
Chờ nhau mắt đỏ mấy trăng rồi
Mưa tàn phố cũ buồn sương đọng
Gió nhạt thu sầu lệ đẫm trôi
Lặng lẽ làn mây chìm đáy nước
Bâng khuâng vạt nắng vỡ trên đồi
Hương tình tựa khói chiều lơ đãng
Vắng vẻ canh đời lạnh thấm môi ./.

LCT
29/7/2016
(*) Thơ trích dẫn

BÀI HỌA :
*****


LẶNG LẼ CHIỀU ĐÔNG

Chiều mây xám xịt một mình tôi
Tiếng bướm lời ong ấy biệt rồi
Phố núi thầm đi sầu mắt đọng
Đường hoa lặng đứng nhớ xuân trôi
Niềm mơ lạc điệu theo trăng nước
Nỗi mộng sai cung thả suối đồi
Vọng giữa mây ngàn mòn lệ ngóng
Sông đời quạnh quẻ lạnh lùng môi
GM.Nguyễn Đình Diệm

6 nhận xét:

  1. Anh nhớ em, anh nhớ thật nhiều
    Trăng tàn xế bóng mộng cô liêu
    Bão giông tan tác tình nên nổi
    Biết đến bao giờ sóng cạn lòng...
    NB sang thăm anh vu vơ hoạ theo, mà không sao hoạ thơ đường được...Ngày mới vui vẻ anh BTG nhé . Mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bao Nguyen ghé thăm và lưu thơ . Chúc coisi tuần vui ban nhé !

      Xóa
  2. Gm góp vui cùng anh
    LẶNG LẼ CHIỀU ĐÔNG
    Chiều mây xám xịt một mình tôi
    Tiếng bướm lời ong ấy biệt rồi
    Phố núi thầm đi sầu mắt đọng
    Đường hoa lặng đứng nhớ xuân trôi
    Niềm mơ lạc điệu theo trăng nước
    Nỗi mộng sai cung thả suối đồi
    Vọng giữa mây ngàn mòn lệ ngóng
    Sông đời quạnh quẻ lạnh lùng môi
    GM.Nguyễn Đình Diệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh luôn dành thời gian góp họa . Bài họa rất hay anh . Chúc anh luôn bình an

      Xóa