VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

DỐI GIAN



DỐI GIAN
(Thuận ngịch độc vần ôi)

Môi mép rã rời mộng dạt trôi
Nhớ ai rằng nhớ mãi yên ngồi
Đôi ngày rẽ bến buông thuyền thả
Một bữa chia tình bỏ nước xuôi
Tôi phải chẳng buồn khi dạ buốt
Họ không hờn giận lúc lòng bôi
Rồi đêm lỡ hẹn còn đâu biết
Côi bóng cuộn chiều để vậy thôi ...


Thôi vậy để chiều cuộn bóng côi
Biết đâu còn hẹn lỡ đêm rồi
Bôi lòng lúc giận hờn không họ
Buốt dạ khi buồn chẳng phải tôi
Xuôi nước bỏ tình chia bữa một
Thả thuyền buông bến rẽ ngày đôi
Ngồi yên mãi nhớ rằng ai nhớ
Trôi dạt mộng rời rã mép môi ./.

Lê Cảnh Tiến

30/12/2015


BÀI HOA :


ĐÀNH THÔI
(Thuận nghịch độc)
Môi mềm đắng vị để ngày trôi
Dối gạt tình nhân nghĩ đứng ngồi
Đôi bóng lẻ thuyền mây nước nổi
Rẽ đường chia mộng gió trăng xuôi
Tôi về lắng đọng lời ân ái
Họ đến vui mừng chén tửu bôi
Rồi cách biệt nhau đời lỡ gặp
Côi lòng ngoảnh mặt cũng đành thôi.
&
Thôi đành cũng mặt nghoảnh lòng côi
Gặp lỡ đời nhau cách biệt rồi
Bôi tửu chén mừng vui đến họ
Aí ân lời đọng lắng về tôi
Xuôi trăng gió mộng chia đường rẽ
Nổi nước mây thuyền lẻ bóng đôi
Ngồi đứng nghĩ nhân tình gạt dối
Trôi ngày để vị đắng mềm môi./.
30/12/2015

BÀI ĐỐI HỌA 
với Tiểu Linh Tôn


TUYỆT TÌNH
(Thuận nghịch độc)

Môi đắng vị đời phận nỗi trôi
Dối gian lời mãi đếm đong ngồi
Đôi lòng rẽ sóng lùa mây ngược
Lẽ bóng chia thuyền thả gió xuôi
Tôi tớ oán hờn duyên phận bỏ
Hắn tao phiền muộn nghĩa tình bôi
Rồi đây vắng hẹn hò đưa đón
Côi cút nỗi buồn cũng thế thôi ...
...................@@@@...................


Thôi thế cũng buồn nỗi cút côi
Đón đưa hò hẹn vắng đây rồi
Bôi tình nghĩa muộn phiền tao hắn
Bỏ phận duyên hờn oán tớ tôi
Xuôi gió thả thuyền chia bóng lẽ
Ngược mây lùa sóng rẽ lòng đôi
Ngồi đong đếm mãi lời gian dối
Trôi nỗi phận đời vị đắng môi ./.

Lê Cảnh Tiến
30/12/2015





2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn em . Chúc em cùng gia đình năm mới sức khỏe may mắn và thành đạt nhé !

      Xóa