VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

MỘT MÌNH




MỘT MÌNH

Một mình rồi lại một mình
Nhìn quanh ngó quẩn riêng hình bóng thôi
Người về bỏ lại mình tôi
Căn nhà trống trải buồn ôi một mình

Đêm nghe tiếng gió vô tình
Xạc xào trước ngõ tưởng hình bóng ai
Muộn phiền mảnh áo vắt vai
Chỉ mình ta với canh hai một mình

Trăng khuya đổ bóng gợn tình
Dòng thu phẳng lặng soi hình bóng cây
Ngậm ngùi nửa tỉnh nửa say
Bầu thơ túi rượu ta đây một mình

Mây đưa gió bóng đưa hình
Ta đưa giấc ngủ một mình ta đưa
Đêm tàn bóng ngã song thưa
Gối đầu tìm lại xa xưa một mình

Con đường rợp lá me xinh
Nghiêng say tuổi mộng ngày bình lặng trôi
Tuổi thơ nay đã xa rồi
Mình tôi trở lại tìm tôi một mình

Mái trường ngói đỏ nguyên trinh
Con ve sầu muộn một mình thở than
Phượng buồn nắng đỏ hè tan
Ta về tìm lại miên man một mình

Đường xưa thương bóng nhớ hình
Chiều vàng hiu hắt hương tình thoáng qua
Môi em nay đã nhạt nhòa
Còn đây ta với minh ta dỗi hờn

Buồn lòng nay đã lần hơn
Biết ai còn nhớ đêm hờn dưới trăng
Môi thơm hai đứa nhập nhằng
Giờ đây trở lại còn chăng một mình

Tháng ngày rồi cũng quyên sinh
Con đường xưa cũng bỏ tình ra đi
Dòng sông khóc tuổi dậy thì
Còn ta vẫn mối tình si một mình ./.

LCT 29/03/2017

8 nhận xét:

  1. Chúc anh buổi trưa vui bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời còn lắm bộn bề
    Mà dòng thơ vẫn chảy về con tim
    Ru em hát khúc êm đềm
    Một đời dâu bể mà đêm mơ hồng
    Thiên thu chở xuống trăng vàng
    Thở dài một tiếng bàng hoàng như mơ..
    Chiều ghé thăm anh,đọc bài thơ anh viết hay quá,góp vui cùng anh vài câu-đừng cười em nha.Chúc mừng anh !
    (Hi...em chụp được hình rồi,gửi cho anh rồi đó nha.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ân tình chẳng phải là thơ
      Phải là cơn sóng xô bờ nhớ mong
      Niềm tin phải tự đáy lòng
      Mới là điểm tựa mình mong mỗi ngày

      Cảm ơn em ghé thaem và cùng godp vui với khổ thơ hay . Chúc em chiều vui vẻ nhé !

      Xóa
  3. Một mình ôm mối u tình
    Đêm khuya nhìn lá rung rinh gió xào
    Nằm nghiêng nửa mảnh trăng nao
    Vành mây trắng rụng rơi vào hoang không....

    Thăm anh đọc lục bát tình chan chứa.
    Chúc anh bình an !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quỳnh ghé thăm với những dòng thơ gởi tặng . Chúc Quỳnh tối ấm áp bên gia đình nhé !

      Xóa
  4. Chiều ghé thăm huynh đọc thơ lục bát hay. Chúc huynh luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lâm . Vui khi đệ ghé thăm . Chúc tối ngọt ngào nhé !

      Xóa