VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

TẾT TÔI



TẾT TÔI

Xuân về họ bảo uống trà thôi
Tớ cũng qua loa rượu khỏi mồi
Ổi sẵn sau vườn dăm bảy quả
Cóc thì chậu kiểng một vài đôi
Thần men tiếp lửa đêm trèo núi
Dược tửu thêm hơi tối vượt đồi
Nợ dẫu theo đòi hương cứ nhấm
Đâu cần phải có đủ heo xôi ./.


Lê Tiến Cảnh
27/1/2016

BÀI HỌA :

TẾT NGHÈO

Đón tết quê nghèo cũng thế thôi
Vài chay rượu đế nửa tô mồi
Dù say chất ngất mình hai đứa
Nếu xỉn quay cuồng bạn một đôi
Mặc chuyện vời non hay lấp biển
Can chi vượt núi với qua đồi
Thần men đã ngấm hồn tao khách
Cứ ngủ li bì chẳng đợi xôi !

Mùa Thu 27/1/16

4 nhận xét:

  1. TẾT NGHÈO

    Đón tết quê nghèo cũng thế thôi
    Vài chay rượu đế nửa tô mồi
    Dù say chất ngất mình hai đứa
    Nếu xỉn quay cuồng bạn một đôi
    Mặc chuyện vời non hay lấp biển
    Can chi vượt núi với qua đồi
    Thần men đã ngấm hồn tao khách
    Cứ ngủ li bì chẳng đợi xôi !

    Mùa Thu 27/1/16

    Họa cùng anh. Tối an lành anh Bụi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em với bài họa góp vui . Vâng ! Ngủ li bì khỏi đợi xôi thịt hjhj... Chúc em đêm an lành nhé !

      Xóa
  2. Tết này anh nhớ ghé nhà chơi
    Bánh tét bánh trưng đã sẵn rồi
    Trà rượu kẹo mứt đều đủ cả
    Gà luộc kèm với một đĩa xôi ...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hjhj... Cảm ơn em ghé thăm . Vâng tết này anh sẽ ghé nhà đó nha . Chúc em chiều an vui

      Xóa