VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

BẠC BẼO TÌNH ĐỜI

BẠC BẼO TÌNH ĐỜI

Mong rằng Huế chẳng giận hờn tôi
Bốn bảy mùa xa lặng lẽ rồi
Vỹ Dạ hôm nào đêm mỏi gót
Nam Hòa thuở nọ sáng mềm môi
Chiều lăng Khải Định ngồi nâng chén
Tối cổng Hoàng Cung mãi cạn mồi
Bỗng chốc quên dần khung kỷ niệm
Canh đời bạc bẽo giống màu vôi ./.

LCT 23/11/2017

BÀI HỌA :
*****
Tòng Trần
ƯƠM NỒNG CỐ ĐÔ

Huế sẽ không còn giận ở tôi
Vì hôm Bến Ngự đã quên rồi
Xuôi về Vỹ Dạ chiều lê gót
Ngược đến Nam Hòa bữa thỏa môi 
Khải Định hoàng hôn cùng đãi chén
Dòng Hương bóng sẫm lại xơi mồi
Ân tình ủ thắm sao mà nhạt
Nghĩa ái ươm nồng chẳng tại vôi.. 
23/7/2018.
*****
Diệu Tiên
THƯƠNG HOÀI PHỐ CŨ 
(Tập danh,Gcđ)

Đại Nội bao mùa giữa mắt tôi
Thề xưa Bến Ngự đã trao rồi
Trường Tiền nhịp nối người đan mộng
Bạch Mã duyên lồng buổi chạm môi
Đẩy mạn đò thương tìm Vỹ Dạ
Nhìn Thiên Mụ tỏa khói hương mồi
Kim Long nghĩa đượm tình trai gái
Gửi Huế cau trầu thắm quện vôi.


Tiên Diệu 23/7/2018 
*****
Đinh Vĩnh Long
HUẾ VÀ TÔI
Chẳng lại kinh thành Huế dỗi tôi
Hàng cau Vỹ Dạ xác xơ rồi
Bên chiều Bạch Hổ phai màu tím
Giữa buổi An Hòa nhạt sắc môi
Vẫn đợi dòng Hương người thả lưới
Hoài trông Đập Đá kẻ giăng mồi
Nào hay kỷ niệm chờ không tới 
Để tội cau trầu mãi thiếu vôi
*****
Trai Dang Van
HOÀI NIỆM HUẾ. 

Kỉ niệm vương hoài mãi trí tôi. 
Dù xa cách biệt đã lâu rồi. 
TRƯỜNG TIỀN bão nổi làm bay tóc. 
VỸ DẠ mưa dầm phải mím môi. 
Phố cổ ngày xưa thừa hũ rượu. 
Thần kính buổi nọ thiếu khay mồi.
Buồn vui một thuở còn đâu nữa. 
Những tưởng như màu nước trộn vôi .
23/7/18
TRAI Dang Van 
*****
Hiền Nguyễn Trọng
Chưa họa kịp, đệ gởi bài về Huế sang chung vui hunh nhé.

TRĂNG NGỰ HÀ

"Trăng sáng treo lơ lửng giữa trời
Ngự Hà nước biếc cả dòng khơi"*
Vần thơ cứ vậy tuôn thành tứ
Ý nhạc nào đâu tả hết lời
Cống Thủy Quan nhìn hoa sứ nở
Cầu Hàm Tế ngắm lục bình trôi
Dòng sông quyến rũ đầy mơ mộng
Vẻ đẹp yêu kiều Huế của tôi.

NTH 11/7/2018
*****
Bài đối họa cùng các thi hữu
HUẾ VÀ TÔI

Em về Vỹ Dạ nhắn dùm tôi
Những buổi vào đêm Huế lạnh rồi
Bạch Mã trăng tàn treo đỉnh núi
Hương Cần tửu nhạt níu bờ môi
Nhiều hôm Bến Ngự sầu không lửa
Lắm bữa Dòng Hương hận chẳng mồi
Trở lại An Hòa xe đã vắng 
Quay về Diệu Đế trắng chiều vôi ./.

LCT 23/07/2018
*****

HUẾ MỘNG
Đối họa

Xa nhìn Núi Ngự mở lòng tôi
Ngọc Trản rừng cao đã đến rồi
Hữu Trạch êm đềm mong cả mắt 
Cung Đình thắc thỏm đợi ngàn môi 
Trầm ngâm Bạch Mã niềm yêu suối
Khắc khoải dòng Hương nỗi gợi mồi
Vĩ Dạ rong thuyền mơ biển ái
An Hiền Huế mộng đẫm tình vôi. 
23/7/2018.
*****
Dư Âm
CẢNH ĐẸP DÒNG HƯƠNG...!
Cảnh đẹp nơi này quyến rũ tôi,
Dòng Hương lặng lẽ chảy đây rồi!
Bao lần trở lại ca tròn mắt,
Những đợt đi về hát mỏi môi!
Cũng tại yêu mà nâng cả chén,
Và do mến lại đỡ tô mồi!
Bây giờ chỉ thấy trong hoài niệm,
Mặn đắng cung đời tựa thể vôi!!!???
*****
Hữu Thiên
ĐỜI VIỄN XỨ

Xứ cũ lâu rồi chẳng gặp tôi
Gần hai mấy hạ đã xa rồi
Khoai lùi lỡ buổi từng no ruột 
Củ độn ngang tầm mãi ấm môi
Vẹn bữa cơm nghèo bên lửa nhóm
Tròn khi cháo hẩm cạnh than mồi
Nay ngồi nghĩ lại thời ấu
Ngẫm cảnh hơn gì trắng tựa vôi..!

NL23/07/2018
*****

HUẾ MỘNG MƠ
Giữ trọn ân tình Huế của tôi
Dù cho cách biệt đã lâu rồi
Tư Hiền bãi biển tươi màu nắng
Vỹ Dạ cô nàng đỏ sắc môi
Mãi nhớ ngày nao về Tả Trạch
Hoài thương thuở ấy lại sông Truồi
Hồi chuông khắc khoải từ thiên Mụ 
Bạch Mã sương mờ phủ đá vôi
*****
Tường Vân
XA RỒI KỶ NIỆM 

Lặng lẽ phương này một bóng tôi 
Người ơi có phải biệt ly rồi ?
Trăng về ngõ lạnh gầy chăn chiếu 
Gió trở đêm buồn mặn nét môi
Đẫm giọt men sầu đêm lẻ bóng
Đầy chung nỗi nhớ rượu không mồi
Ngồi ôn kỷ niệm ngày thu trước
Chạnh nghĩ duyên đời bạc tựa vôi.!

Tường Vân - 23/07/18
*****
Đối họa cùng Tường Vân .
VẪN LÀ EM

Nơi này vẫn chỉ một mình tôi
Tối vẫn lòng đơn dạ lẻ rồi
Nét chữ xưa buồn trên vẻ mặt
Duyên tình cũ lạnh cuối vành môi
Niềm thương chẳng thiết gì phiên rượu
Nỗi nhớ nào mơ buổi tiệc mồi
Chỉ muốn tìm trong hoài niệm cũ
Bao ngày tháng đẹp chẳng là vôi ./.

LCT 23/07/2018
*****
Ngọc Dũng Y ĐỀ

Vỹ Dạ đem hồn gửi gắm tôi
Mà sao kỉ niệm úa tan rồi
Mơ về Khải Định cay lồng mắt
Nghĩ đến Nam Hòa lạnh phủ môi
Nửa kiếp rời quê lòng đẫm rượu
Vài năm nhớ mẹ cảnh loang mồi
Nên dòng sóng lệ hoen vì nghĩa
Trách mãi thân mình chỉ phận vôi.

Lê Ngọc Dũng
*****

HUẾ VÀ TÔI 

Huế đã xa vời chuyện của tôi 
Mà sao kỷ niệm vẫn chưa rồi ?
Dòng Hương bữa nọ buồn lên mắt 
Cửa Thuận hôm nào lạnh nét môi
Đập Đá buông chài mơ cạn chén 
Sông Truồi thả lưới mộng thêm mồi
Thời gian liệu có lưu hoài vọng ? 
Cát bụi thiên tường bạc quá vôi

4 nhận xét:

  1. HUẾ VÀ TÔI

    Huế đã xa vời chuyện của tôi
    Mà sao kỷ niệm vẫn chưa rồi ?
    Dòng Hương bữa nọ buồn lên mắt
    Cửa Thuận hôm nào lạnh nét môi
    Đập Đá buông chài mơ cạn chén
    Sông Truồi thả lưới mộng thêm mồi
    Thời gian liệu có lưu hoài vọng ?
    Cát bụi thiên tường bạc quá vôi


    Thi thoảng ghé trang để được đọc những bài thơ rất hay của thi huynh ! Thankyou !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn Nhố Nhăng thỉnh thoảng ghé thăm và chấp bút . Cảm ơn nhiều . Chúc luôn an mạnh nhé . Thân ái

      Xóa
  2. Xướng họa hay quá!
    DVD thưởng thức...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đỗ Văn Đến ghé thăm và động viên . Chiều tối vui bạn nhé !

      Xóa