VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

CÁI "TÔI"



CÁI "TÔI"
(Nđt-nv)

Bữa đó thằng em hỏi vậy nè
Nghe đồn mạng ảo cũng nhiều phe
Rằng anh Lục Bát hờn muôn kẻ
Lại ả Đường Thi dỗi lắm bè
Đối mặt lo rằng không hiểu lẽ
Chung đầu sợ nói đã lầm nghe
Nhiều khi cạn nghĩ rồi xâu xé
Bản mặt thằng "TÔI" khó dữ hè ./.

LCT 10/09/16

BÀI HỌA :
*****

ĐỜI VẪN THẾ

Làm cao hiện hữu có đây nè
Sự thế bây giờ cũng đủ phe
Đối diện tài năng còn thủ kẽ
Tranh giành vị thế vẫn chia bè
Thi đàn xướng họa còn ra vẻ
Cuộc sống giao hòa hẳn đã nghe
Ngã giọng trời ơi rồi trở phé
Thằng tao lổ láo sợ ai hè.

Liêu Đình Tự

4 nhận xét:

  1. Trong xã hội sự ganh ghét,hơn thua,tỵ hèm nhau là câu chuyện thường ngày,bởi cũng chính vì vậy mới là một xã hội sinh động và lắm phức tạp.
    Còn trong thế giới ảo thì là do con người tạo ra,thành ra cái sự phức tạp của thế giới ảo lại càng phức tạp hơn.Nhưng chính vì vậy mà thế giới aỏ có khi lại mang tính chân thật hơn đó anh.Mỗi người có một cuộc đời,nhưng có nhiều cách để suy nghĩ về nó.Có thể mỗi người biết được ngày sinh của mình,nhưng chẳng ai biết được ngày mình về nơi cõi vĩnh hằng.Chính vì vậy ta hãy cứ sống theo suy nghĩ của mình,làm những điều tốt đẹp nhất có thể,vì biết đâu ngày mai thức dậy,ta không còn cơ hội nữa...
    Cảm ơn anh nhé!Chúc anh luôn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em với những nhận xét thật xác đáng biết rằng đã gọi xã hội tất nhiên nó sẽ muôn màu muôn vẻ nhưng nói tóm lại trong phạm vi thế giới ảo thì có rất nhiều điều để nói . Vì rằng con người tring thế giới ảo cũng không thực tâm với mình hay nơi đúng hơn con người đã tự dối lòng mình để mong được có tình cảm mà người khác ban cho vì thế đã đưa con người tới bờ vực suy thái về tư tưởng mà không dám nói ra sự thật cái xấu thù cho là tốt là vậy . Cha xẻ với em vài điều . Chúc em tối an lành

      Xóa
  2. Sang vui họa cùng huynh Bụi Thời Gian

    ĐỜI VẪN THẾ

    Làm cao hiện hữu có đây nè
    Sự thế bây giờ cũng đủ phe
    Đối diện tài năng còn thủ kẽ
    Tranh giành vị thế vẫn chia bè
    Thi đàn xướng họa còn ra vẻ
    Cuộc sống giao hòa hẳn đã nghe
    Ngã giọng trời ơi rồi trở phé
    Thằng tao lổ láo sợ ai hè.

    Liêu Đình Tự

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Liêu Đình Tự nhiều nhé . Chúc ah luôn bình an

      Xóa