VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

VÀO CHÙA

VÀO CHÙA

Trên trời dưới đất giữa thằng tôi
Thấy cõi càn khôn sợ lắm rồi
Giặc ở trong lòng luôn nẩy nở
Thù nằm tứ phía mãi sinh sôi
Trường quan giáo huấn lời tiên tổ 
Lớp học qua loa chuyện biển đồi
Có lẽ thôi về theo mấy cụ
Vô chùa cứ bỏ mặc đời trôi ./.


LCT
1/8/2016

BÀI HOA :
*****
MỘT CHÚT TÔI

Đất rộng trời cao một chút tôi
Tìm ăn kiếm uống khổ thân rồi 
Tham lam ở dạ hoài sinh rối
Ích kỷ trong lòng mãi nở sôi
Luẩn quẩn sông đời như nước chảy
Loanh quanh bến sống tựa mây trôi
Thời gian đọng giọt phai màu tóc
Kiếp tận buông tay bỏ bãi đồi
GM.Nguyễn Đình Diệm

2 nhận xét:

  1. Anh lại có bài mới GM sang đọc và họa cùng anh Chúc anh luôn bình an
    MỘT CHÚT TÔI
    Đất rộng trời cao một chút tôi
    Tìm ăn kiếm uống khổ thân rồi
    Tham lam ở dạ hoài sinh rối
    Ích kỷ trong lòng mãi nở sôi
    Luẩn quẩn sông đời như nước chảy
    Loanh quanh bến sống tựa mây trôi
    Thời gian đọng giọt phai màu tóc
    Kiếp tận buông tay bỏ bãi đồi
    GM.Nguyễn Đình Diệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé thăm và góp vui với baihọa hay và ý nghĩa. Chúc anh ngày an lanh nhé !

      Xóa