VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

NGUYỆT VỠ


NGUYỆT VỠ
(Nđt-nv)

Có những đêm ngồi tản mạn thơ
Ngoài hiên nguyệt dỗi bóng sao mờ
Mây trời giỡn sóng dìu thu trở
Gió biển ru tình dỗ điệu ngơ
Tiếng nhạc trầm vang hồn đã mở
Lời kinh bổng vọng mắt buông hờ
Sương luồn ngõ quạnh lòng quên nhớ
Nửa ánh trăng buồn lặn cõi mơ ./.


LCT 230816

7 nhận xét:

  1. Thật lãng mạn, thật bình yên, thật nên thơ, một bức tranh thật đẹp...
    Ca từ đẹp,anh đã thả hồn vào bóng trăng,vào làn mây,vào gió biển sống động đến như vậy.
    Những câu thơ anh viết rất đổi thân quen, đẹp đến như vậy,hoàn mỹ đến như vậy...làm cho người đọc càng yêu hơn làng quê mình,biết trân trọng những khoảng lặng trong tâm hồn mình.Và hơn hết là cất giữ cho mình những ký ức,những kỷ niệm ngọt ngào mà cuộc đời đã ban tặng.
    "Sương luồn ngõ quạnh lòng quên nhớ
    Nửa ánh trăng buồn lặn cõi mơ"
    Hai câu thơ kết thật hay,thật lãng mạn,và cũng rất riêng của nhà thơ LCT-đã làm nên một bài thơ sâu lắng đến tâm hồn của những người yêu thơ.
    Cảm ơn anh đã mang đến cho người đọc những xúc cảm,chạm đến những góc riêng trong mỗi con người...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Cũng từ những cảm xúc mà người đọc dành cho mình thế cho nên mình không thể không nghĩ đến . Vì rằng làm thơ thì phải có người đọc mà điều quan trọng là họ đồng cảm cùng mình và cùng hòa chung vào dòng thơ bằng những cảm xúc riêng . Cảm ơn Thanh Mai . Cảm ơn mọi người đã ghé đọc dù có hay không để lại comment . Xin cảm ơn

      Xóa

  2. NB ghé thăm anh đọc thơ hay lắm anh ạ ...Giữa mênh mông biển trời mà tạo hoá ban tặng , đứng trước cái đẹp hùng vĩ của đất trời người thi sĩ cảm thấy cô đơn , anh chỉ muốn hoà quyện , muốn hoá thân vào những tạo vật đó , thả hồn mình vào trong ...muốn được thanh thản an yên...Những giây phút như vậy thật hiếm có đối với con người bình thường...Em NB rất ngưỡng mộ anh , dù có những bộn bề của cuộc sống nhưng vẫn có những giây phút thăng hoa đến đỉnh của nghệ thuật thật là hiếm...Em kính chúc anh luôn có những bài thơ tuyệt vời mang tính nghệ thuật cao anh nhé ! Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn Bao Nguyen hôm qua đang trả lời thì bị cúp điện cho nên bị gián đoạn . Mong thông cảm nhé . Mình rất vui được các bạn yêu thơ mình ghé trang và cha xẻ những commentraast chân tình . Không có gì hon xin chân thành cảm ơn quý bạn bè anh chị đã đến trang đọc thơ và để lại lời bình . Chúc sức khỏe mọi người nhé !

      Xóa
  3. Từ VỠ trong thơ anh không phải là vỡ tan vụn nát mà là vỡ ra , tan ra dằm thắm hồn với cõi thiên nhiên, đôi lúc là cõi lòng lạc lỏng chơi vơi đôi khi là quá trơ trọi.. .để rồi đôi lúc anh cảm thấy trăng mây nước ...cả đất trời mênh mông cứ lẽo đẽo theo anh ,muốn san sẻ cùng anh những niềm vui nỗi buồn, phá tan cái thế giới u uất không nói được trong anh ...Và cũng có khi ,tự anh muốn làm cho nó vỡ ra để thấy cái tròn trịa , cái nguyên vẹn nó đẹp là dường nào ...Em rất thích anh có nó rơi vào trạng thái tận cùng để rồi toả sáng mơ ước... Em không biết trong anh ý nghĩ gì nhưng cho em nhìn bằng con mắt lạc quan chút nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Đó là mình muốn lấy đề tài để cho mọi người có được sự hấp dẫn khi đến đọc thơ mình và hơn thế nữa trong cuộc sống hiện tại có nhiều cái mà mình thấy đã đến lúc caafn phải cảnh tĩnh lòng người khi coi trọng vật chất mà quên đi cái lòng nhân vốn có . Sự đồi bại và suy tàn của xã hội đã biến con người thành nô lệ của đồng tiền và hành động một cách vô nhân tính . Trong chùm thơ VÕ mình dự định sẽ viết đến cuối tháng sẽ nói lên nhiều góc cạnh xã hội có tình yêu co nhằm để đánh động lương tâm con người bằng những bài thơ là vậy . VỠ nhưng không phải cái gì cũng vỡ đâu . Cảm ơn Bao Nguyen nhé !

      Xóa
  4. Dạ ! Em NB cảm nhận từ VỠ trong thơ anh có khi cũng vỡ thật đấy , đau đấy , xót xa đấy , lúc ấy em thấy như thơ cũng đang chảy máu đấy chứ ... có những bài Vỡ...mang ý nghĩa khác ...Nhưng đa số thơ anh người đọc thấy bùi ngùi làm sao,đôi bài lọt thỏm vào trạng thái buồn bã làm cho người đọc phải suy ngẫm , đa phần cái kết có chút tươi sáng , lạc quan ...mang tính nhân văn sâu sắc ...Em NB cảm nghĩ có gì không đúng xin anh bỏ qua nhé ! Kính chúc anh đêm ngon giấc.

    Trả lờiXóa