VINHTHIENTUONG.BLOGSPOT.COM HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN !

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

PHÚT TẠ TỪ



PHÚT TẠ TỪ
Tung hoành trục khoán Gcđ- độc vận
"Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ "(thơ HMT) 
«««««»»»»»


NGƯỜI đến tìm ta dưới nguyệt mờ
ĐI về đọng lại cả trời mơ
MỘT đêm nhớ để không còn nhớ
NỬA buổi chờ thôi sẽ hết chờ
HỒN lịm men... nồng quên giấc trở
TÔI vùi chén rượu ...nhat tình thơ
MẤT nhau mới thấy ngày hoang vỡ
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ


LCT
2/5/2016
Kèm theo nguyên bản bài thơ của Thi Sĩ Hàn Mặc Tử
để xác định hai câu thơ dùng ở đây là chính xác

Lòng Trắc Ẩn 
December 30th 2010, 1:54 pm


Những giọt lệ - Hàn Mặc Tử
*********
Trời hỡi, bao giờ tôi chết đi? 
Bao giờ tôi hết được yêu-vì 
Bao giờ mặt nhật tan thành máu 
Và khối lòng tôi cứng tợ si

Họ đã xa rồi khôn níu lại 
Lòng thương chưa đã, mến chưa bưa... 
Người đi, một nửa hồn tôi mất 
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ

Tôi vẫn còn đây hay ở đâu 
Ai đem tôi bỏ dưới trời sâu 
Sao bông phượng nở trong màu huyết 
Nhỏ xuống lòng tôi những giọt châu 
(Xem link bên dưới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét